Tin Tức

Kodak Alaris Bước Vào Đấu Trường “Trí Tuệ Nhân Tạo” Để Giải Quyết Tình Trạng Quá Tải Dữ Liệu

Tại BOSTON, MA, 09 tháng 11 năm 2015 - Kodak Alaris - công ty được hình thành từ công ty máy ảnh Eastman Kodak – vừa công bố bước tiến phát triển tiếp theo trong kinh doanh qua việc hình thành một đơn vị quản lý thông tin nhân tạo mới.

Đơn vị mới này được gọi là AI Foundry, nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức đang thu thập nhiều dữ liệu với số lượng ngày càng tăng, nhưng đang gặp khó khăn trong việc hiểu được nội dung của dữ liệu và cách thức sử dụng thông tin dữ liệu hiệu quả để cải thiện quy trình hoạt động của doanh nghiệp họ. AI Foundry, một doanh nghiệp cung cấp các giải pháp nhằm hỗ trợ quy trình doanh nghiệp từ việc quản lý những dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc thông qua việc sử dụng công nghệ  sở hữu độc quyền trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI).

Dựa trên sự thành công của các dòng máy quét tài liệu và phần mềm sao chụp bóc tách tài liệu vượt trội, sự ra mắt của AI Foundry đánh dấu giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển của Kodak Alaris thành một nhà cung cấp các giải pháp quản trị thông tin hàng đầu, góp phần củng cố quy trình doanh nghiệp của các công ty lớn trên thế giới.

Đơn vị này sử dụng công nghệ được chuyển giao từ một công ty Đức AI mà Kodak Alaris có cổ phần, gọi là Ityx.

Steve Butler - Tổng giám đốc của AI Foundry cho biết ý tưởng hình thành một đơn vị như là một thực thể riêng biệt với Kodak Alaris là để hoạt động với một "tâm lý vừa khởi nghiệp/bắt đầu hoạt động, trong một doanh nghiệp tỷ đôla". Ông cho biết công ty đang quan tâm đến việc tận dụng xu hướng dữ liệu lớn đang gia tăng trong doanh nghiệp. Ông chia sẻ "Nếu chúng ta có thể bắt đầu từ việc thu thập dữ liệu phi cấu trúc trong các văn bản tài liệu để giúp tự động hóa các quy trình doanh nghiệp, điều đó có thể tác động rất lớn đến quy trình doanh nghiệp".

Sản phẩm đầu tiên của công ty cung cấp là Info Insight, nhằm vào các thị trường như bảo hiểm, y tế, bán lẻ, hậu cần và dịch vụ công cộng.

Giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) thì vô cùng mạnh mẽ khi được sử dụng để hiểu các thông tin truyền thông của khách hàng và dẫn đến hành động như phản hồi lại một yêu cầu, xây dựng một cơ sở thông tin, hay loại bỏ thông tin đó ra khỏi quy trình xử lý doanh nghiệp. Bằng việc áp dụng làn sóng mới này vào công nghệ, các tổ chức có thể cung cấp những phản hồi chính xác hơn, giảm thời gian xử lý, giảm thiểu chi phí giao dịch, và tăng hiệu suất hoạt động của nhân viên. Không chỉ tiết kiệm chi phí, quan trọng hơn là doanh nghiệp còn có thể làm tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng bằng cách tạo ra những trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Theo IDC, các phương tiện truyền thông phi cấu trúc và nội dung có liên quan - email, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các định dạng khác - chiếm 90% tất cả các thông tin số. Những nội dung phi cấu trúc này phải được đọc và hiểu, trước khi được phản hồi và hình thành một quy trình xử lý doanh nghiệp. Bởi vì các tổ chức yêu cầu giải pháp tự động mới để xử lý khối lượng lớn và nhiều loại dữ liệu phi cấu trúc hoặc phải đối mặt với các quy trình B2B hoặc B2C với cường độ công việc ngày càng tăng.

Sản phẩm này sử dụng các thuật toán để thấu hiểu về mặt ngữ nghĩa của nguồn dữ liệu thu thập từ các phương tiện truyền thông phi cấu trúc, ví dụ như các kênh truyền thông mạng xã hội, văn bản chat và truy vấn email. AI Foundry cho biết nền tảng này sẽ tiếp tục phát triển một cách tự nhiên và cải thiện theo thời gian khi nó xử lý với nhiều truy vấn hơn.

Alan Swahn, phó giám đốc marketing của AI Foundry chia sẻ "Điểm cốt lõi là Info Insight sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên để đọc và hiểu các thông tin phi cấu trúc trích từ tất cả các phương tiện truyền thông mà chúng ta sử dụng để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm email, chat web, tin nhắn, tập tin đính kèm email và nội dung phương tiện truyền thông xã hội. Quy tắc truyền thống và các hệ thống dựa trên từ khóa không thể xử lý được các vấn đề trong việc quản lý thông tin ngày nay. Trong sự tăng trưởng bùng nổ của dữ liệu phi cấu trúc, công nghệ mới dựa trên “nhận biết về ngữ cảnh” của thông tin của AI Foundry giúp quản trị thông tin tốt hơn."

Theo một báo cáo của Forrester Research, AI đang phát triển nhanh chóng trong thập kỷ này, và nó sẽ trở thành một phần của công việc hàng ngày khi khách hàng tương tác với máy tính, các thiết bị và hệ thống để xử lý công việc, nhận được phản hồi, nhận được hỗ trợ thông tin trong khi ra quyết định, và tự động hoá các hành động lặp đi lặp lại.

Việc đầu tư vào AI Foundry thể hiện sự cam kết của Kodak Alaris trong việc hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ quy trình doanh nghiệp mà các công ty đã tìm cách để quản lý tất cả các hình thức truyền thông góp phần nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập http://aifoundry.com Theo dõi chúng tôi trên tại:

 

bài viết khác